THÔNG BÁOĐóng lại Đang nhận hồ sơ đăng ký KHÓA HỌC LÁI XE Ô TÔ B1 - B2 thi cấp tốc tháng 11/2018.
Gọi thầy Tài: 0981 936 739

Cách Theo Dõi Biển Báo Giao Thông Khi mới Học Lái Xe B2 C

Tôi mới có bằng B2 và mới tậu một chiếc SUV, muốn tìm hiểu xem làm thế nào để có thể theo dõi các biển báo tốt nhất

Cách Theo Dõi Biển Báo Giao Thông Khi mới Học Lái Xe B2 C


Tôi mới có bằng B2 và mới tậu một chiếc SUV, muốn tìm hiểu xem làm thế nào để có thể theo dõi các biển báo tốt nhất, vì có nhiều bảng chỉ dẫn ghi rất nhiều thông tin, không đọc kịp, vậy phải làm sao? (Bùi Anh Tuấn).
Tôi thấy có một số nội dung như sau:
- Những điểm nào thì phải thật chú ý nhìn đường để theo dõi biển báo? (có phải đầu các ngả đường, chỗ rẽ, giữa đường thì sao...?).
- Qua các vòng xoay trong thành phố rất đông người, có rất ít thời gian để nhìn biển báo, vậy phải làm sao?
- Nguyên tắc nào khi nhìn nhiều biển báo một lúc: Biển báo cấm, biển chỉ dẫn...
- Có nhiều bảng chỉ dẫn ghi rất nhiều thông tin, không đọc kịp, vậy phải làm sao?
-.....
Các Bác có kinh nghiệm xin chỉ giáo giúp, làm sao cho việc theo dõi biển báo có hiệu quả nhất?
Xin chân thành cám ơn.

hoc lai xe b2
biển báo giao thông



DANH SÁCH BẠN ĐỌC TRẢ LỜI:


Biển báo là thập diện mai phục

Nơi nào cũng có biển báo nhưng khó thấy và nếu thấy thì đã muộn, tốt nhất bị phạt nhiều rồi có kinh nghiệm. Còn không xử lý được bạn thấy xe nào cùng hệ với mình cứ chạy theo nó, tốt nhất nên theo taxi.

ka | 13/04/2011

Biển báo của Việt Nam rất tuỳ tiện

Tôi thấy biển báo của Việt Nam rất tuỳ tiện về kích cỡ chữ và màu chữ. Cụ thể trên đường gần cầu Phù Đổng từ Bắc Ninh về Hà Nội có biển xe 10tấn ở dưới chữ bé tý , đi 50/km/h chẳng thấy chữ viết gì. Hình như những người thiết kế biển hướng dẫn của cơ quan giao thông không biết lái xe hay sao ấy.
Còn các bạn có thể thấy vẽ làn đường trên phố Huế thì đúng là cài bẫy lái xe. Đang đi thì vẽ vạch liền ngay giữa hai làn đường tránh chạm vạch thì coi chừng chạm xe máy, chạm vạch thì ăn phạt. Mong mọi người cảnh giác anh hùng núp./.

Nguyên Văn Hà | 24/01/2011

Bạn BigBull nói có lý ấy chứ !

Khi mình đọc bài viết của Big Bull mình không có ý tưởng gì nhiều lắm. Đến khi đọc bài phản đối của 1 vài bạn đối với Big Bull thì mình mới xem lại bài của Big Bull. Và thấy rắng bạn ấy không đề cập việc có bằng hay không. Mà là việc hễ cầm vô lăng ra đường là phải thuộc bài học an toàn.
Mình cũng thấy đúng là 27 tuổi mà chạy xe 10 năm cũng tương đối ghê thật. 10 năm trước mới 17 tuổi thì chưa có bằng là đúng rồi. À. mình cũng muốn góp ý là chưa chắc gì có bằng 100 năm mà chạy xe an toàn, biết suy nghĩ bằng người không có bằng nhé. Các bạn nên đọc lại bài của chủ thớt ! Bạn ấy đã chạy xe ra đường rồi mà còn lúng túng không biết bảng hiệu ra sao. Nếu cho phép 100 hay 1000 người mới chạy ra đường đều như vậy thì tỷ lệ rủi ro cao cỡ nào ?!
Bằng chứng là rất nhiều người gây tai nạn khi mới lấy bằng vài tháng đấy thôi. Vậy nếu bắt họ học thêm vài tháng nữa hãy cho lấy bằng thì sẽ giảm số tai nạn đó hơn rồi. Về việc xe mô tô phân khối lớn thì mình cũng đang chạy 1 chiếc đây. Không biết bạn Bull chạy tới đâu chứ mình từng đạt hơn 250kmh rồi. Và anh em trong nhóm thì họ còn đạt vận tốc cao hơn nhiều.
Tuy nhiên, những tốc độ đó đạt được trong những cung đường được bảo vệ an toàn và mang thiết bị an toàn, và được cho phép của chủ đất, hay người quản lý khu vực đó. Tuy là cũng phạm pháp nhưng thật sự là yếu tố an toàn được ý thức đưa lên rất cao. Có lẽ bạn Bull nói ra việc mô tô là muốn nhấn mạnh điều này : phải luôn an toàn. Không chừng bạn Bull là thành viên nhóm mình ấy chứ ! :)

Chim Cu | 21/01/2011

Giúp bạn

Bạn có nhớ là khi đi thi phần luật GTĐB phải học theo mẹo không. Biển báo ngoài đường các chú ấy cũng đặt theo mẹo mà. Ví dụ nhỏ : Từ xa nhìn thấy biển có nhiều dòng tức là có nhiều tốc độ cho các xe khác nhau. Vậy chỗ đó là ta có thể tăng tốc cho loại xe mình đi. Nếu biển đó có hai dòng là ta phải giảm tốc độ về tốc độ quy đinh 40 và 50km/h. Lưu ý các anh hùng núp đoạn này.

Nguyễn Thanh Hà | 21/01/2011

Biển báo ở Việt Nam thật khó

Đúng như nhiều bạn nói chỉ có ở Việt Nam mới có biển báo đánh đố người tham gia giao thông như vậy thôi. Biển hướng dẫn chữ thì bé tý trong khi đường bắt buộc đi tối thiểu là 60 Km/h căng mắt nhìn không biết rẽ đường nào như trên đường Hà Nội Lạng Sơn.
Biển boá thì cắm rất khó hiểu nữa quy định lại chẳng giống ai như là đường dành cho các phương tiện rẽ phải trên đó có đèn báo các phương tiện được rẽ phải rẽ phải khi đèn đỏ nhưng khi rẽ là bị phạt sai làn đường ngay đấy các bạn ạ ( ngã tư Trần Khắc Trân phố Huế) cần cảnh giác nên cứ đi vào đoạn đường dành cho các phiện tiện rẽ phải cho lành.
Tranh cãi một hồi rồi CSGT thua thôi nhưng mất thời gain lắm.

Nguyên Văn Hà | 21/01/2011

Học lại lý thuyết, thực hành bằng đi xe máy trước khi ôm vô lăng

Tôi đồng tình rằng các bạn mới lái thường bỡ ngỡ về cách làm chủ tay lái, bỡ ngõ về các cung đường, cách xử lý tình huống.... Nhưng không thể bỡ ngỡ về cách nhận biết biển báo hiệu đường bộ. Vì các ký hiệu biển báo chúng ta đều được làm quen và học từ rất nhỏ. Ở đây, phải nói chúng ta có tập trung, có tạo thói quen nhìn biển báo hay không thôi. (Xin không nói tới vấn đề biển báo thiếu, biển khuất, biển báo nhiều nhưng không hợp lý...).
Biển báo bao giờ cũng được đặt ở bên phải, theo chiều đi, trước ngã ba, ngã tư, nơi giao nhau, nơi vào và kết thúc địa giới hành chính, đầu và cuối đường cao tốc, cầu vượt liên thông, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực dân cư, đoạn đường nguy hiểm, đường phân nhiều làn.... Có tới 5 nhóm biển báo, nhưng cần hiểu rõ 3 nhóm chính: Nhóm cấm màu đỏ,nhóm hiệu lệnh, chỉ dẫn màu xanh, nhóm cảnh báo màu vàng. Các hình tượng trên các nhóm rất dễ hiểu.
Không cần thuộc lòng một cách máy móc, chỉ cần nhìn thoáng qua và hiểu thông điệp ghi trên biển là đựơc. Nói tóm lại, nếu không phải là " ba ngơ" từ trên Trời rơi xuống thì đến 18 tuổi, không cần học bằng B2 cũng hiểu được các ký hiệu của biển báo và biển báo được đặt ở đâu và hiệu lực của biển báo thông thường là ngã ba, ngã tư ngay phía sau của biển (trừ có gắn thêm biển phụ 503e và một số ít biển chỉ dẫn có hiệu lực phía trước của biển báo ).
Nếu bạn chưa hiểu biến báo thì khi lái xe sẽ phân tâm trong việc đọc biển. Tốt nhất là nên học lại lý thuyết , thực hành cách đọc biển bằng xe máy, sau đó mới ôm vô lăng cho lành cả người lẫn ta.

Cao Cự Thắng | 21/01/2011

Gui ban Big Bull

Bạn Big Bull phát biểu hơi bị mâu thuẫn rồi, bạn luôn đề cao việc an toàn cho mọi người xung quanh là việc làm rất tốt nhưng bạn đã lái xe được 10 năm nhưng chỉ mới có bằng được 6 năm thì thật là....

Mong bạn luôn có tinh thần trách nhiệm tốt với xã hội và chấp hành tốt các quy định của pháp luật!

Trân trọng

Davis | 21/01/2011

Không thuộc nhưng phải "hiểu ký hiệu biển báo" từ khi đang học phổ thông kia

Chào cả nhà ! Mình cũng là mới lái. Bỡ ngỡ rất nhiều thứ... Nhưng về biển báo mình không bỡ ngỡ chút nào cả. Đúng như bạn Tần Đình Long nói, Luật GT có thể bạn không thuộc, mà phải nói là không thể thuộc hết các chương, điều... Nhưng ký hiệu của biển báo thì bạn đã được làm quen từ thời còn tiểu học, được học ở trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Nếu bạn đã có xe máy thì chắc chắn bạn phải học và thi lý thuyết . Có nghĩa là bạn phải hiểu các ký hiệu của biển báo ( tôi không nói là thuộc lòng ). Khi bạn có bằng B2 thì phần học lý thuyết và thi còn kỹ càng hơn.
Chẳng nhẽ mười mấy năm ngồi ghế phổ thông cộng với hàng ngày phải tham gia GT mà bạn vẫn không rành về biển báo? Có thể mới lái, tay lái non, tâm lý căng thẳng.... là điều chấp nhận được. Các biển báo có thể bị che khuất, chưa hợp lý.... song, ký hiệu chỉ cần liếc qua là hiểu.
Riêng việc lái thì phải từ từ, còn ký hiệu của biển báo, vạch kẻ đường phải hiểu rõ từ lâu, trước khi học lái xe ô tô đã phải biết rõ rồi mới phải.

Phan Hữu Bằng | 21/01/2011

Chấp nhận hoàn cảnh

Thời gin đầu ai cũng vậy thôi, rất căng thẳng với việc lái xe. Mọi việc bạn chỉ tập trung phía trước, còn lại là các "khoảng mù": Hai bên sườn xe, hai bên gương, gương chiếu hậu,... nói gì là các biển báo. Thời gian để khắc phục nhữgn "điểm mù" này mất mất khoảng 2-3 tháng.
Do vậy, bạn nên giữ tốc độ vừa phải khi đi trong thành phố, ra ngoài thành chỉ nên đi trong tầm 50km/h và đi gọn vào bên phải. Ở nước ngoài, những người mới lái xe từ 3-6 tháng sẽ có những biển báo dán ở kính sau.
Sẽ đễn một lúc bạn sẽ cảm thấy thoài mái khi lái xe và quan sát hết được mọi thứ xung quanh, lúc đó biển báo chỉ là chuyện nhỏ. Chúc bạn lái xe an toàn.

Anh Long | 21/01/2011

@ Big Bull!

Gửi bạn Big Bull Bạn hãy có cái nhìn cởi mở hơn với những người mới học lái xe bạn nhé, nhất là thời đại ngày nay, có quá nhiều việc để làm và lo lắng chứ không phải chỉ đi học lái xe (có lẽ vì vậy mà các trường dạy lái có những khóa học cho công chức hoặc người không có nhiều thời gian). Mình nói thế không có nghĩa là ngụy biện và không học cẩn thận, nhưng bạn nên nhớ là có hàng trăm biển báo, khó có ai một lúc có thể nhớ hết được tất cả đâu bạn.
Mình dám cam đoan bạn cũng thế, khi mới lấy bằng lái xong bạn mà thuộc làu tất tần tật biển báo hiệu giao thông thì mĩnh xin gọi bạn bằng thầy! Đi học ai cũng thế, nhìn nhận sự việc dưới góc độ tình và lý chứ đừng nhìn quá khắt khe. Còn bạn, bạn nói người khác không tôn trọng luật nhưng bạn 27 tuổi, lái xe 10 năm, có bằng 6 năm thì bạn có 4 năm chạy không bằng lái (bạn nghĩ như thế là oai lắm sao?) nghĩa là bạn đã vi phạm luật giao thông 4 năm đấy, bạn đã tôn trọng luật chưa mà nói người khác thế?
10 năm lái xe chưa là cái gì đâu bạn à, mình thì chưa lái nhiều như bạn, chỉ mới có khoảng 1/3 thời gian của bạn thôi nhưng mình nghĩ không ai nói tài nói giỏi được cả trong cái nghề này đâu. 35-40 năm ngồi sau vô lăng, không vi phạm luật bao giờ, chưa gây tai nạn bao giờ, mai về hưu hôm nay làm mấy mạng người liền, chưa kịp về hưu thì đi bóc lịch rồi.
Ai cũng chập chững tập đi rồi mới chạy được chứ có ai sinh ra là chạy ầm ầm đâu! Bạn chạy mô tô phân khối lớn là bao nhiêu vậy bạn? Tốc độ cao là bao nhiêu vậy bạn? Đường bộ Việt Nam bạn chạy được bao nhiêu mà cao vậy? Đúng là hậu sinh khả úy qúa! Hãy cho bạn Tuấn lời khuyên chứ đừng nên chỉ trích người khác, dù là gì thì bây giờ bạn Tuấn cũng đã có bằng và bạn có thể đề nghị với cơ quan tổ chức nào đó cấp bằng cho bạn Tuấn thu hồi lại bằng của bạn ấy không? Nếu không thì tốt nhất nên giúp bạn ấy hoàn thiện thì tốt hơn nhiều đấy.

HMQ | 20/01/2011

Gửi Tuấn (*****)

Bạn Anh Tuấn thân mến! Những thắc mắc của bạn hoàn toàn dễ hiểu và đó là suy nghĩ của nhiều người khi bắt đầu lái xe. Ai cũng vậy bạn Tuấn à, nhưng rồi bạn sẽ biết hết các loại biển báo trên đường khi tham gia giao thông (mặc dù hệ thống biển báo, nơi đặt biển, hệ thống giao thông của Việt Nam mình chưa tốt). Để nắm bất tốt các loại biển báo trên đường, mình xin đưa ra vài ý kiến như sau:
+ Thứ nhất, bạn phải hiểu ý nghĩa các biển báo giao thông một cách tổng quát theo cách phân nhóm, có thể phân thành nhóm bao quát theo hình thù của biển báo như sau:
- Nhóm biển phụ: Có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, được đặt kết hợp với các biển báo nguy hiểm, báo cấm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn nhằm thuyết minh bổ xung để hiểu rõ các biển đó hoặc được sử dụng độc lập.
Nhóm biển phụ gồm có 9 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 501 đến biển số 509. ...
- Nhóm biển hiệu lệnh: Có dạng hình tròn, nền mầu xanh lam, trên biển có hình vẽ mầu trắng đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm báo cho người sử dụng đường biết điều lệnh phải thi hành. Nhóm biển hiệu lệnh gồm có 9 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 301 đến biển số 309.
Hiệu lực của các loại biển hiệu lệnh có thể có gia trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Các làn đường phải được đánh dấu riêng biệt bằng các vạch dọc liền trên mặt phần xe chạy. Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải theo biển và một biển phụ số 504 “Làm đường” đặt ngay bên dưới biển chính.
- Nhóm biển báo cấm: Có dạng hình tròn( trừ biển số 122 "dừng lại" có hình 8 cạnh đều ) nhằm báo điều cấm hoặc hạn chế mà người sử dụng đường phải tuyệt đối tuân theo. Hầu hết các biển đều có viền đỏ, nền mầu trắng, trên nền có hình vẽ mầu đen đặc trưng cho điều cấm hoặc hạn chế sự đi lại của các phương tiện cơ giới, thô sơ và người đi bộ.
Nhóm biển báo cấm gồm có 39 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 101 đến biển số 139. Hiệu lực của các loại biển báo cấm có thể có gia trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Các làn đường phải được đánh dấu riêng biệt bằng các vạch dọc liền trên mặt phần xe chạy. Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải theo biển và một biển phụ số 504 “Làm đường” đặt ngay bên dưới biển chính.
- Nhóm biển báo nguy hiểm: Có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền mầu vàng, trên có hình vẽ mầu đen mô tả sự việc báo hiệu nhằm báo cho người sử dụng đường biết trước tính chất của sự nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử trí. Nhóm biển báo nguy hiểm gồm 46 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 201 đến biển số 246. Hiệu lực của các biển báo nguy hiểm có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
- Nhóm biển chỉ dẫn: Có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông nền mầu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình. Nhóm biển chỉ dẫn gồm có 48 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 448. Hiệu lực của các biển chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
- Biển hiệu lệnh: Từ biển 301a đến biển 309 (không biết mình nhớ có chính xác không nữa) trong hệ thống biển báo hiệu giao thông. - Vạch kẻ đường: Từ loại vạch ký hiệu 1.1 đến 1.23. Bạn nên chú ý là vạch này có thể kẻ trên mặt đường, cũng có thể là treo lên trên thanh xà ngang đường bạn nhé.
Nói như thế thì hơi lý thuyết, nhưng những loại biển đó bạn cần phải nắm một cách chung nhất khi bạn ngồi sau vô lăng và điều khiển ô tô tham gia giao thông, vì nếu bạn không nắm được hệ thống biển báo giống như một người nông dân đi cày ruộng mà không biết cách giật dây mũi và hô lên những câu lệnh để con trâu nó đi sang bên trái hoặc bên phải theo ý của bạn. Và điều đương nhiên xảy ra đó là bạn bị phạt hoặc bạn gây tắc đường hoặc là bạn sẽ gây tai nạn (nhất là ở các đường cao tốc).
+ Thứ hai, Việc nhớ biển báo không phải là một sớm một chiều bạn có thể nhớ ngay được đâu. Bạn hãy đừng cố nhớ một lần mà sẽ rối hết lên. Cách đơn giản là bạn hãy để ý đến biển báo bất cứ khi nào bạn tham gia gia thông, đi ô tô, đi xe máy, đi bộ hoặc đơn giản là khi bạn ngồi trong quán cafe, nhìn ra đường và thấy cái biển báo bạn hãy xem biển đó là loại biển gì, có ý nghĩa như thế nào, hiệu lực ra làm sao.
Nhất là khi bạn đi xe máy hoặc xe đạp hoặc đi bộ, hãy để tâm đến biển báo, thứ nhất bạn sẽ không phạm luật và hơn nữa bạn sẽ nhớ biển rất nhanh. Hoặc những khi bạn đi taxi ngồi lên ghế trước và quan sát tất cả biển báo bạn thấy trên toàn bộ quãng đừơng, nhìn thấy cái nào thì hãy nhớ xem nó là loại biển nào, ý nghĩa ra sao, nếu không rõ hãy hỏi luôn tài xế taxi bạn nhé, còn khi đi bộ, xe đạp, xe máy bạn nhìn thấy biển mà chưa hiểu, hãy ghi nhớ biển đó và về đến nhà là vác cuốn hướng dẫn luật ra tra cứu ngay (đừng cố vừa đi xe máy hoặc xe đạp vừa suy nghĩ về nó nhé, tai nạn đấy). Mình đảm bảo với bạn, sau 1 tuần bạn sẽ nhớ tất cả các loại biển bạn đã gặp trên đường.
+ Thứ ba, việc quan sát biển trên đường bạn đi. Việc này và việc nhìn gương xe ô tô khi điều khiển gần như là một bộ đôi không thể thiếu đối với người ngồi sau vô lăng. Quan sát biển không khó khi bạn biết được cách nhìn bao quát khi bạn ngồi lái xe. Theo mình, khi cầm lái, điều tối kỵ là nhìn xuống cần số khi sang số, tầm mắt của bạn (thị trường) quan sát quá hẹp và quá ngắn. Bạn hãy phóng tầm nhìn xa ra, đừng nhìn chăm chú vào đít xe thằng đi trước và cũng đừng nhìn chỉ một đoạn đường ngắn phía trước.
Khi thị trường quan sát của bạn rộng và xa, bạn sẽ nhìn thấy được hầu hết các chướng ngại vật, các phương tiện đi cùng chiều hay ngược chiều với bạn và tiên đoán được cả tình huống giao thông, hơn nữa mắt bạn đỡ mỏi hơn nhiều. (dĩ nhiên, đi đường thành phố, mặc dù quan sát rộng nhưng mà ưu tiên sự quan sát cho phương tiện đi trước mình nhé, không thì đúc đít nó đấy).
Khi quan sát được như vậy, biển báo hiệu giao thông sẽ đập vào mắt bạn ngay lập tức và tín hiệu sẽ được truyền về não bộ bạn để phân tích cái biển đó (dĩ nhiên là bạn phải để cái hình biển đó vào trong suy nghĩ của bạn, coi đó là một mỹ nữ đi nha!) bạn sẽ nhớ ra nó ngay lập tức (có thể là nhớ chi tiết hoặc là nhớ bao quát) còn nếu khi bạn ko nhớ biển đó, cách hay nhất cho bạn là nhìn thằng ô tô đi trước mà đi theo nó (tránh theo mấy ông xe khách hoặc là xe ben chở vật liệu vì đó là những hung thần xa lộ và những "con cua" chuyên bò ngang).
Một điều lưu ý với bạn là có nhiều ý kiến nói về việc bất cập đối với hệ thống giao thông ở Việt Nam, nhưng bạn à, chúng ta đang sống ở Việt Nam, điều kiện của chúng ta chỉ được đến vậy thì hãy chấp nhận nó đi, đừng phàn nàn về nó mà học cách chấp nhận nó, đừng phàn nàn về nó mà hãy chấp hành tốt những qui định đó (đừng bàn đến việc đúng hay sai vội, vì bạn hay ai đó có bàn hay chửi rủa gì đi nữa thì nó vẫn cứ tồn tại mà thôi, cách để thay đổi nó là khó vì nó là cả hệ thống và hãy nói đến nó ở một nơi khác, một diễn đàn khác chứ không phải là lúc bạn lái xe) như vậy chắc chắn rằng không bao giờ bạn bị phạt hoặc là bạn bị bắt đền.
Để có thời gian quan sát biển báo, bạn hãy chạy xe đúng tốc độ qui định và việc nhìn biển báo không phải mất thời gian tính bằng phút bằng giờ mà chỉ bằng giây thôi và nó xảy ra đồng thời với các hoạt động khác của bạn nữa khi bạn điều khiển xe, nên bạn đừng quá lo lắng là không kịp nhìn biển. Vài lời của mình mong rằng giúp được bạn chút nào đó.
Mình chạy xe bao nhiêu năm nay nhưng mình chưa bao giờ chủ quan không nhìn gương, không nhìn biển báo và phóng nhanh vượt ẩu cả. Bạn hãy làm như thế đi để bạn có giấc ngủ ngon bên vợ con sau khi rời xe khóa cửa gara và những người thân bên bạn cũng không phải phàn nàn gì cả, cũng như bạn không phải móc ví đếm tiền phạt, tiền đền bù hay là tiền sửa xe. Chúc bạn có những giờ lái an toàn, có một mùa xuân vui vẻ hạnh phúc bên gia đình và xế yêu! (khi nào rỗi cho mình mượn con SUV của bạn lướt tí nhé, hề hề)! Thân ái!

Minh Quang | 20/01/2011

Đơn giản, nhẹ nhàng

Bạn không nên tập trung nhiều vào biển báo làm gì! Cứ bình tĩnh chạy và quan sát đường! Nói chung biển báo ở VN ta nhiều vô kể! Có những đoạn ngã tư cách nhau 100m mà có tới 7 biển báo, bạn mà chú ý đọc chỉ có cách xuống xe đi bộ mà đọc. Chỉ cần quan sát biển trước khi có ý định làm gì thôi.

lê ngọc cương | 20/01/2011

Cứ đi nhiều và trả giá nhiều sẽ biết hết bác ạ.

Bác cứ bình tĩnh thôi. Những ngưới khác chẳng phải tự nhiên họ giỏi, chẳng qua họ đi nhiều, trả giá nhiều mà thành kinh nghiệm thôi. Không cần thúc ép bản thân quá, lại gây ức chế.....Cứ đi sẽ đến thôi mà....Chúc bác mạnh khỏe nhé!

Ng Thanh Tùng | 20/01/2011

Ai bảo cứ lái ôtô mới phải học Luật GT?

Nguy hiểm quá chủ thớt ơi ! Chưa cần có bằng ô tô đâu, chỉ cần ngồi trên xe máy hơn 50 cm3 là chủ thớt đã phải thi luật GT rồi. Mà hệ thống biển báo hiệu đường bộ đường làm quen từ Tiểu học, được học ở Trung Học cơ sở, được thi sát hạch trước khi cấp bằng xe máy.
Chả có lẽ chủ thớt từ xã vùng cao " Mù Cang Chải " xuống ư?! Đằng này chủ thớt lại có cả bằng lái ô tô mà ngỡ ngàng về biển báo Gt thế thì là sao ? Đành rằng Luật GT có bổ xung, sửa đổi, nhưng hình tượng của biển báo cả trăm năm nay, từ hồi Pháp đô hộ VN đến nay vẫn không thay đổi. Chủ thớt học lại ngay lý thuyết trước khi ra đường nhé !
Chỉ có ba màu đỏ, xanh, vàng thôi. ĐỎ là CẤM. XANH là HIỆU LỆNH, VÀNG là cảnh báo SẮP ĐẾN ĐOẠN ĐƯỜNG NGUY HIỂM cần chú ý đề phòng... Thế mới thấy một thực tế là tuyên truyền và giáo dục Luật GTĐB ở VN bất cập đến nhường nào, cứ bảo sao ý thức của người Dân kém.

Trần Đình Long | 20/01/2011

Bạn Lê Quang Hùng chỉ dẫn rất đúng

Bạn hãy thực hiện như bạn Lê Quang Hùng tư vấn, đi nhiều thành quen. Nếu bạn ở TP.HCM thì bạn cũng cần thuộc nằm lòng các đường nào cho phép đỗ ô tô, phân làn thế nào, đường nào cấm ô tô, đoạn nào công an hay bắt lỗi lấn lane, đường nào hay kẹt xe giờ cao điểm, thậm chí phải nhớ đường nào có lô cốt nữa, đường nào giờ cao điểm học sinh tan trường là kẹt ...
Đi ô tô khổ hơn xe máy ở chỗ đó bạn ạ.

Quang NV | 20/01/2011

Từ từ mà đi

Chào bạn, Bạn cứ theo taxi mà chạy, đến ngã tưthì nhả bớt ga, rà từ từ ngó nghiêng, 1 là ngó biển báo, 2 là ngó CA :D. Còn biển mà nó ko giống ai thì cứ xuống xe mà đẩy cho chắc.
To big bull, Chú có quyền gì mà đòi không được cấp bằng cho nguời này nguời nọ? Chú có 10 năm chạy xe và lấy bằng được 6 năm, tức là chú có 4 năm chạy xe không có bằng lái, chú coi thuờng pháp luật như vậy mà lại còn lên cái giọng dạy đời các cha các chú ở đây ? Cái loại như chú mới là cái loại cần phải loại ra khỏi giao thông đấy chú ạ.
Ở đời dốt thì đừng tỏ ra nguy hiểm nhé.

[email protected] | 20/01/2011

Dễ như thò tay vào tuý lấy đồ vật

Gửi chủ thớt ! Chủ thớt không cần học thuộc lòng biển báo đâu, học làm gì ? Bộ nhớ cần chỗ để nhớ những việc khác quan trọng hơn.... Chủ thớt chỉ cần nhớ ngắn gọn như thế này thôi : Cứ gặp biển hình tròn, viền đỏ là CẤM, cấm gì thì đi chậm mà xem, nó vẽ cái ô tô con gạch màu đỏ thì mình đừng có đi vào, hoặc mũi tên đen về bên nào có gạch màu đỏ thì đừng có rẽ vào lối đó. Nó vẽ cái ô tô tải hoặc ô tô khách có vạch màu đỏ thì mình cứ vô tư mà vào...
Cứ gặp biển hình chữ nhật màu xanh là BIỂN HIỆU LỆNH không phải là biển CẤM đi vô tư, nhưng phải đi theo mũi tên mà nó chỉ, đi ngược lại là ăn đòn nghe. Cứ gặp biển hình tam giác màu vàng, viền đỏ là BIỂN BÁO NGUY HIỂM, sắp đến chỗ nguy hiểm cần lưu ý ! Đi chậm quan sát, kẻo xuống vực hoặc chỗ mấp mô, đường hẹp, chắn tàu ....
Biển chữ nhật màu trắng, viền đen là BIỂN PHỤ, nếu nó không vẽ cái Ô TÔ CON của mình ở dưới cái biển CẤM thì vô tư mà chạy, nó cấm ai mặc nó. Những biển có chữ không cần đọc vì xe 7 chỗ không bị cấm giờ, không bị cấm trọng tải...Có thế thôi, chỉ cần nhớ màu của ba nhóm biển chính. Đặc biệt, màu ĐỎ là CẤM. Màu XANH phải đi theo hướng. Màu VÀNG, lưu ý phía trước nguy hiểm! Dễ như thò tay vào túi lấy đồ vật.

Cảnh Chí Quang | 20/01/2011

Biển báo - người dẫn đường thân thiện!

Có 5 loại biển báo và sau đây là cách nhận dạng:
1. Báo cấm: hình tròn, viền đỏ, nền trắng vẽ hình màu đen gạch chéo thể hiện cho điều cấm.
2. Biển báo hiệu nguy hiểm (cảnh báo) : hình tam giác, viền đỏ, nền vàng, hình màu đen thể hiện điều cảnh báo.
3. Biển hiệu lệnh: Hình tròn, nền xanh, hình màu trắng thể hiện hiệu lệnh ( có biển đặc biệt hình lục lăng có chữ Stop)
4. Biển chỉ dẫn: Hình chữ nhật, nền màu xanh, hình trắng (hay chữ trắng) thể hiện điều cần chỉ dẫn. Ngoài ra còn có Bảng quy định tốc độ ở mỗi đoạn đường, đầu thành phố, thị trấn, thị xã, đường cao tốc...vv.
5. Biển phụ: được lắp dưới biển chính thông thường là dưới biển cấm ( hình chữ nhật, nền trắng màu đen) thể hiện rõ thêm điều cấm đã nêu ở biển chính, ví dụ: thời gian cấm, khoảng cách hiệu lực của biển...vv.
Ngoài ra còn có loại biển cố định và tạm thời. Trường hợp hiệu lệnh của các biển khác nhau thì bạn phải theo biển tạm thời. Đa phần các biển bảo có hiệu lực ngay sau mặt biển, tuy nhiên khi lắp thêm biển phụ có chiều 2 mũi tên ngược nhau thì nó lại có hiệu lực cả trước và sau mặt biển.
Theo quy định, biển báo phải lắp ở bên phải theo chiều đi của phương tiện, ở nơi người tham gia giao thông dễ quan sát nhất, hiệu lệnh các biển không được chồng chéo, phải theo thứ tự giảm dần hiệu lực, khoảng cách giữa các biển phải đảm bảo thời gian cho tài xế thực hiện...vv.
Tuy nhiên điều này ở VN khó áp dụng, hãy xem hệ thống biển báo ở HN, TPHCM đặc biệt là đại lộ Thăng Long: cái thì lấp ló sau lùm cây, cái thì chót vót trên cột điện, cái thì thấp tè ...vv. Quay trở lại câu chuyện của bạn, việc bạn chạy xe SUV thì cũng không cần quan tâm lắm đến các loại biển phụ mà hãy chú ý quan sát các loại biển cẩm mà thôi, bạn nên quan sát từ xa, lái xe hãy tập cho mình quan sát thật linh hoạt, từ xa về gần, đảo mắt thường xuyên.
Có như vậy bạn sẽ không bị mất tập trung và luôn thoải mái khi cầm lái. Một điểm nữa, khi lái xe cũng nên kết hợp việc theo dõi biển báo kết hợp với sơn kẻ trên vạch đường để bạn chạy sao cho đúng làn, đúng tuyến. Khi bạn đi đường dài, xuyên từ tỉnh này qua tỉnh khác nếu cần thiết có thể dừng lại quan sát các biển chỉ dẫn (nhất là trên đường cao tốc đoạn cầu vượt liên thông) có như vậy bạn sẽ hạn chế được việc đi nhầm đường.
Chúc bạn lái xe an toàn.

Trịnh Xuân Nguyên | 20/01/2011

Rất dễ hiểu, chỉ cần tập trung và nhớ quan sát là được

Luật Gt nước mình hay nước ngoài đều có bốn nhóm biển chính. Các ký hiệu được quốc tế hoá nên dễ hiểu. Nói chung, tập trung là hiểu được. " Bẫy " chẳng qua là khuất tầm nhìn, thay đổi đường cấm làn đường liên tục hoặc đặt nhũng biển hạn chế tốc độ quá gần, khi trước đó được chạy tốc độ rất cao... Còn đâu đều do chủ quan, thiếu quan sát của lái xe.
Nhóm biển cấm có hình tròn viền màu đỏ, còn cấm cái gì thì có biểu tượng ở giữa vẽ hình màu đen và có vạch đỏ đè lên, nếu cấm rẽ hoạc cầm quay đầu thì có mũi tên và vạch màu đỏ đè lên. Nhóm biển báo nguy hiểm là hình tam giác đều, viền màu đỏ , nền vàng, nguy hiểm cái gì thì người ta vẽ biểu tượng ở giữa.
Nhóm biển hiệu lệnh hay còn gọi là nhóm biển chỉ dẫn là hình chữ nhật hoặc hình vuông màu xanh hoà bình, chỉ dẫn cái gì thì người ta vẽ biểu tượng hay ký hiệu ở giữa bằng màu trắng, đôi khi là màu đỏ ví dụ như biển hiệu lệnh trên đường cao tốc có kèm cả biển chỉ dẫn và biển cấm, thường là cấm tốc độ tối đa trên 100km/h.
Nhóm biển phụ là hình chữ nhật màu trắng viền đen. Với nhóm này chỉ cần quan tâm đến biển 503e ( hướng tác dụng của biển ), biển 505 ( loại xe ), biển phụ này hay đặt ở dưới biển cấm để chỉ ra loại xe chịu hiệu lực của biển báo cấm, biển 506a,b ( hướng đường ưu tiên ), còn các biển phụ khác chữ nghĩa loằng ngoằng không cần quan tâm vì thường chỉ dẫn xe tải, xe khách...
Xe dưới 7 chỗ ngồi là ít bị đặt biển phụ nhất, nếu không có biển cấm ô tô thì cứ vô tư mà chạy.

Nguyễn Thu Hằng | 20/01/2011

Ma trận biển báo giao thông!!!

Một trong những vấn đề mà người lái xe quan tâm hàng đầu trong khi điều khiển xe đó là biển báo và làm theo cho đúng luật giao thông để khỏi gây tai nạn hay bị thổi phạt. Nhưng khổ một nỗi về lý thuyết thì có vô số biển báo, biển cũ, biển mới, chia ra nhiều loại biển cấm, biển hướng dẫn, biển cảnh báo, biển qui định tốc độ vân vân và vân vân, người có kinh nghiệm nhất cũng không ai dám nói là mình thông thuộc hết các loại biển báo về lý thuyết.
Vậy thì làm cách nào để lái xe mà không vi phạm biển báo một cách đơn giản nhất và có thể ứng dụng nhanh trong thực tế lái xe trên đường. Có một điều may mắn đó là tất cả các loại biển báo đều được thiết kế kỹ càng có màu sơn nổi bật, phản quang để dù ban đêm vẫn có thể thấy rõ. Nội dung thì rất ngắn gọn và tượng hình vì vậy chỉ cần liếc sơ qua là người lái xe cũng hiểu.
Không cần phải nhìn quá nửa giây nhằm đảm bảo an toàn, người lái vẫn tập trung khi lái xe. Khả năng quan sát nhanh biển báo của người lái xe sẽ tăng dần theo kỹ năng điều khiển xe trên đường, một khi đã tự tin xử lý tình huống trên đường thì tự nhiên người lái xe sẽ có nhiều thời gian để quan sát biển báo xung quanh hơn. Nếu theo quan điểm từ người lái xe thì cách quan sát biển báo sẽ chia ra thành ba phương pháp chính.
Phương pháp 1: Ghi nhớ ! Cách này đơn giản và thông dụng nhất. Người lái xe sẽ chỉ đi trên những đoạn đường quen thuộc hàng ngày và ghi nhớ biển báo lần lượt từng đoạn đường mà mình đã đi qua. Vì vậy người lái xe không còn phải quan sát biển báo nữa vì đã nhớ rồi, chỉ quan sát thêm khi đi vào những đoạn đường mà mình chưa từng đi bao giờ.
Phương pháp 2 : Phân loại ! Phương pháp này khó hơn một chút, thường dành cho những tài xế chạy nhiều, chạy dịch vụ. Họ sẽ phân loại biển báo và chỉ nhìn những biển báo chính, không quan tâm đến những biển báo phụ. Cách này chia ra hai loại địa hình lái xe. Một là chạy trong thành phố; Hai là chạy đường trường. Đối với cách chạy trong thành phố thì người lái xe chỉ quan tâm hai loại bảng, một là biển cấm rẽ, hai là biển cẩm đậu.
Biển cấm rẽ sẽ đặt ở cuối đường phía trước ngã rẽ ; Biển cấm đậu, cấm đỗ luôn đặt ở đầu các con đường hoặc đầu mỗi ngã tư. Đối với chạy đường trường liên tỉnh thì chỉ quan tâm đến biển qui định tốc độ. Khi bắt đầu vào thị trấn có biển giới hạn tốc độ (50km/h) kèm với biển báo vào thị trấn; Khi hết thị trấn sẽ có biển qui định tốc độ (80km/h) luôn kèm với biển hết thị trấn. Ngoài ra khi có ngã rẽ hoặc địa hình nguy hiểm cũng có biển giới hạn tốc độ và biển cấm vượt để đảm bảo an toàn cho đoạn đường có địa hình nguy hiểm.
Phương pháp 3: Hỗ trợ ! Người lái xe sẽ được một trợ giúp của một lơ xe. Người này ngồi bên cạnh lái xe và quan sát thay cho lái xe tất cả các bảng chỉ dẫn và nhắc cho lái xe biết tình hình qui định từng đoạn đường xe đi qua cũng như địa hình hoặc phối hợp hỗ trợ cho lái xe giải quyết tình huống trên suốt chặng đường, phương pháp này tốn kém nhất nhưng an toàn nhất, các bác tài đường xa hay các bác tài chạy xe đua rally luôn dùng cách này để điều khiển xe.
Chúc bác một ngày vui và lái xe an toàn.

vanquan1310 | 20/01/2011

More....

BÌNH LUẬN

BLOGGER

BÀI ĐĂNG ĐƯỢC XEM NHIỀU$type=three$author=hide$comment=hide$rm=hide

khóa học lái xe ô tô b2
khóa học lái xe ô tô b2
khóa học lái xe ô tô b2

CÁC KHÓA HỌC LÁI XE Ô TÔ TẠI HÀ NỘI$type=carousel

Tên

Bài Thi Sát Hạch Ô tô Mới,2,bang lai xe so tu dong,1,bang lai xe so tu dong b1,1,banglaixemay,8,bằng lái xe,2,bằng lái xe máy,4,bằng lái xe ô tô,1,bằng lái xe ô tô quốc tế,4,Bằng Lái Xe Ô tô Tải,1,bằng lái xe quốc tế,1,bằng lái xe số tự động,1,Bằng Lái Xe Thẻ PET Mới,1,Bộ GTVT,2,Bổ túc lái xe ngoài đường trường tại Hà Nội,1,Bổ túc lái xe tại Hà Nội,1,Bổ túc tay lái xe ô tô tại Hà Nội,1,các loại bằng lái xe,1,Cách Ghép Xe Theo Chiều Ngang,1,Cách Ghép Xe Vào Nơi Đỗ,1,Cách ghép Xe Vào nơi Đỗ Theo chiều Ngang,2,cách giải sa hình lái xe b2,2,cách học lái xe ô tô,1,cách lái xe ô tô,7,cách lái xe ô tô số sàn,3,cách lái xe ô tô số tự động,3,Cách Lái Xe Số Sàn,4,Cách Lái Xe Số Tự Động,3,cách thi bằng lái xe ô tô,11,Câu hỏi Thường Gặp,1,chi phí học lái xe b2,1,Chi Phí Học Lái Xe Hạng C,1,Cho Thuê Xe Tập Lái,1,Cơ sở đào tạo lái xe,1,Danh sách học viên nhận bằng lái xe,1,Danh sách trung tâm đào tạo lái xe tại Hà Nội,1,Danh sách trung tâm sát hạch lái xe tại Hà Nội,1,Danh sách trường dạy lái xe tại Hà Nội,1,Dạy Lái Xe Hoàng Gia,1,Dạy lái xe ô tô tại Yên Bái,1,dạy lái xe tại hà nội,1,Dạy Lái Xe Thái Sơn,1,Dạy Lái Xe Thành Công,1,Dạy Lái Xe Tiến Bộ,1,đào tạo,5,đào tạo lái xe,1,Đào Tạo Lái Xe Hải Vân,1,Đào tạo lái xe ô tô,1,đăng ký học lái xe c,1,đăng ký học lái xe ô tô,3,đăng ký thi bằng lái xe máy,2,đăng ký thi bằng lái xe ô tô,2,Địa chỉ học lái xe ô tô tại Hà Nội,1,Địa chỉ học lái xe tốt nhất tại Hà Nội,1,Điểm Đổi GPLX Tại TPHCM,1,Điểm thi bằng lái xe,2,Điều kiện đăng ký học lái xe ô tô,1,Điều kiện học lái xe số tự động,1,Điều kiện học lái xe B2 tại Hà Nội,1,điều kiện học lái xe hạng c,1,điều kiện học lái xe máy,1,điều kiện học lái xe ô tô,3,Điều kiện học lái xe só tự động B1,1,Điều kiện hồ sơ học lái xe ô tô tại Hà Nội,1,điều kiện nâng dấu bằng lái xe,2,điều kiện sức khỏe học lái xe,4,Điều Kiện Sức Khỏe Lái Xe,1,điều kiện thi bằng lái xe máy,1,điều kiện thi bằng lái xe ô tô,2,điều kiện thi lái xe máy,1,điều kiện thi sát hạch lái xe,1,Đỗ Xe Vào Nơi Đỗ,1,Đổi Bằng Lái Xe qua bưu điện,2,Đổi Bằng Lái Xe Quân Sự,1,Đổi Bằng Lái Xe Quốc Tế,1,Đổi Giấy Phép Lái Xe Cấp Tốc,1,Đổi GPLX,2,Đổi GPLX Qua Bưu Điện,1,Đổi GPLX Quân Sự,1,Đổi GPLX Quốc Tế,1,Đổi GPLX Thẻ PET Mới 2016,4,Ghép Xe Vào Nhà Xe,2,giá tiền học lái xe,1,Giá Xe Chevrolet,1,Giá Xe Chevrolet mới 2017,1,Giá Xe Ô tô Chevrolet,1,Giảm Học Phí Học Lái Xe Ô tô,2,Giảm Học Phí Học Lái Xe Ô tô 2017,1,Giảm Học Phí Lái Xe Ô tô,1,Giấy phép lái xe,1,giấy phép lái xe quốc tế,5,Giấy phép lái xe số tự động,1,Giấy Phép Lái Xe Thẻ PET Mới,1,Giấy phép liên vận,1,gioithieu,7,Giới thiệu trường dạy lái xe,1,Giới thiệu Trung Tâm,1,giới thiệu trung tâm dạy lái xe,2,giới thiệu trường dạy lái xe an ninh nhân dân,2,gplx,19,GPLX Quốc Tế,2,hạn chót đăng ký thi bằng lái xe,1,Hãng Xe Chevrolet,2,Học Bằng Lái Xe Ô tô quận 5,1,học Lái Ô tô Tại TPHCM,1,Học Lái Xe 4 Chỗ,1,Học Lái Xe 7 Chỗ,1,Học Lái Xe 9 Chỗ,1,hoc lai xe b1,1,hoc lai xe b2,2,học lái xe b2,1,Học lái xe b2 2017 tại tphcm,1,học lái xe b2 đồng nai,1,học lái xe b2 ở bình dương,1,học lái xe b2 quận 1,1,học lái xe b2 quận 10,1,Học Lái Xe B2 quận 11,1,Học Lái Xe B2 quận 12,1,học lái xe b2 quận 3,1,Học LÁi Xe B2 quận 5,1,Học Lái Xe B2 quận 6,1,Học Lái Xe B2 quận 8,1,học lái xe b2 quận bình thạnh,1,Học Lái Xe B2 quận phú nhuận,1,học lái xe b2 quận thủ đức,1,Học lái xe B2 tại Hà Nội,1,học lái xe b2 tại quận 2,1,Học Lái Xe B2 tại Thanh Hóa,1,học lái xe b2 tỉnh bình dương,1,hoc lai xe bang c,1,học lái xe bằng b2 quận 10,1,Học Lái Xe Bằng C huyện Bình Chánh,1,Học Lái Xe Bằng C quận Tân Phú,1,Học Lái Xe Bằng C quận 11,1,Học Lái Xe Bằng C quận 12,1,Học Lái Xe Bằng C quận 6,1,Học Lái Xe Bằng C quận 8,1,Học Lái Xe Bằng C quận Gò Vấp,1,Học Lái Xe Bằng C tại Nhà Bè,1,Học Lái Xe Bằng C tại Tại Củ Chi,1,Học Lái Xe Bằng C tại Tại Hóc Môn,1,Học Lái Xe Bình Chánh,1,Học Lái Xe C quận 5 TPHCM,1,Học Lái Xe C quận phú nhuận,1,Học Lái Xe Du Lịch,1,Học Lái Xe Giá Rẽ TPHCM,1,hoc lai xe hang c,1,Học Lái Xe Hạng C,2,học lái xe hạng c bình dương,1,hoc lai xe hang c quan 9,1,học lái xe hạng c quận 10,1,học lái xe hạng c quận thủ đức,1,Học Lái Xe Hoàng Gia,1,học lái xe máy,1,Học lái xe máy A2,1,Học Lái Xe Máy Cẩu,1,Học Lái Xe Máy Xúc,1,Học Lái Xe Nâng,1,hoc lai xe oto,4,hoc lai xe oto quan 7,1,hoc lai xe oto so tu dong,2,học lái xe ô tô,13,Học Lái Xe Ô tô 2017,1,học lái xe ô tô b2,2,Học lái xe ô tô B2 Hà Nội,1,Học Lái Xe Ô tô B2 huyện Bình Chánh,1,Học Lái Xe Ô tô B2 quận Tân Phú,1,Học Lái Xe Ô tô B2 quận 11,1,Học Lái Xe Ô tô B2 quận 12,1,học lái xe ô tô b2 quận 2,1,Học Lái Xe Ô tô B2 quận 6,1,Học Lái Xe Ô tô B2 quận 8,1,Học Lái Xe Ô tô B2 quận Gò Vấp,1,Học Lái Xe Ô tô B2 quận phú nhuận,1,Học Lái Xe Ô tô B2 tại Củ Chi,1,Học Lái Xe Ô tô B2 tại Hóc Môn,1,Học Lái Xe Ô tô B2 tại Nhà Bè,1,học lái xe ô tô b2 tại quận 10,1,học lái xe ô tô bằng c,1,Học Lái Xe Ô tô Bằng C,1,Học Lái Xe Ô tô Cấp Tốc,1,Học Lái Xe Ô tô Du Lịch,1,Học Lái Xe Ô tô Giá Rẽ,1,học lái xe ô tô hạng b2,1,học lái xe ô tô hạng c,1,Học Lái Xe Ô tô Hạng C tại quận 4,1,Học Lái Xe Ô tô huyện Bình Chánh,1,Học Lái Xe Ô tô quận Tân Phú,1,Học Lái Xe Ô tô quận 11,1,Học Lái Xe Ô tô quận 12,1,học lái xe ô tô quận 2,1,Học Lái Xe Ô tô Quận 4,1,Học Lái Xe Ô tô quận 6,1,học lái xe ô tô quận 7,1,Học Lái Xe Ô tô quận 8,1,Học Lái Xe Ô tô quận Gò Vấp,1,Học Lái Xe Ô tô quận phú nhuận,1,học lái xe ô tô số tự động,1,Học lái xe ô tô số tự động tại Hà Nội,1,học lái xe ô tô tại bình dương,1,Học Lái Xe Ô tô Tại Củ Chi,1,học lái xe ô tô tại đồng nai,1,Học Lái Xe Ô tô Tải Giá Rẽ,1,Học lái xe ô tô tại Hà Nội,1,Học Lái Xe Ô tô Tại Hà Nội,2,Học Lái Xe Ô tô Tại Hóc Môn,1,Học lái xe ô tô tại nhà bè,1,Học Lái Xe Ô tô tại Nhà Bè,1,học lái xe ô tô tại quận 1,1,học lái xe ô tô tại quận 3,1,Học Lái Xe Ô tô Tại quận 5,1,Học Lái Xe Ô tô tại Thanh Hóa,1,Học lái xe ô tô tại Yên Bái,1,Học Lái Xe Ôtô,1,học lái xe ôtô quận thủ đức,1,Học Lái Xe quận Gò Vấp,1,Học Lái Xe quận Tân Phú,1,Học Lái Xe quận 11,1,Học Lái Xe quận 12,1,Học Lái Xe quận 6,1,Học Lái Xe quận 8,1,học lái xe quận bình thạnh,1,Học Lái Xe quận phú nhuận,1,học lái xe số tự động,1,học lái xe số tự động b1,1,Học lái xe số tự động tại Hà Nội,1,Học Lái Xe Tải,1,Học Lái Xe Tại Hà Nội,1,học lái xe tải hạng c,1,Học Lái Xe tại Nhà Bè,1,Học lái xe tại Yên Bái,1,Học Lái Xe Thái Sơn,1,Học Lái Xe Thành Công,1,Học Lái Xe Tiến Bộ,1,Học Lái Xe TPHCM,1,hoc lai xe tu dong b1,1,Học Lái XeTại Củ Chi TP Hồ Chí Minh,1,Học Lái XeTại Hóc Môn TP Hồ Chí Minh,1,Học luật Lái Xe Ô tô,1,Học Lý Thuyết Lái Xe Ô tô,1,học phí,6,Học Phí,5,học phí đào tạo,2,học phí học lái xe,3,Học phí học lái xe,1,Học Phí Học Lái Xe B1,1,học phí học lái xe b2,4,học phí học lái xe B2 tại Hà Nội,1,hoc phi hoc lai xe bang c,1,Học Phí Học Lái Xe C,1,Học Phí Học Lái xe Hạng C,1,học phí học lái xe ô tô,1,Học Phí Học Lái Xe Ô tô,9,Học Phí Học Lái Xe Ô tô 2017,1,học phí học lái xe ô tô b2,1,Học phí học lái xe ô tô số tự động,1,Học phí học lái xe ô tô tại Hà Nội,2,Học Phí Học Lái Xe Ô tô TPHCM,1,hoc phi hoc lai xe so tu dong,1,Học phí học lái xe số tự động B1,2,Học phí học lái xe số tự động tại Hà Nội,1,Học Phí Học Lái Xe Tải,1,Học PHí Học Lái Xe Tải C,2,Học phí khóa học lái xe ô tô,1,Học Phí Nâng Hạng D E FC,2,học phí thi bằng lái xe máy,2,Học Phí Thi Bằng Lái Xe Máy A1,1,Học phí thi bằng lái xe môtô A2,1,hoclaixe,2,hoclaixehanoi,6,hoidap,1,hồ sơ đăng ký,4,Hồ sơ đăng ký học lái xe,3,Hồ sơ học lái xe ô tô,5,Hồ sơ học lái xe số tự động B1,1,huongdan,14,Hướng Dẫn Bài Thi Sát Hạch Lái Xe,2,hướng dẫn đăng ký học lái xe,1,hướng dẫn đăng ký học lái xe ô tô,2,Hướng dẫn đăng ký thi bằng lái xe,1,Hướng Dẫn Đổi GPLX Thẻ PET,5,Hướng Dẫn Học Lái Xe Ô tô,2,hướng dẫn lái xe ô tô,4,Hướng Dẫn Lái Xe Số Sàn,1,hướng dẫn thi bằng lái xe,3,hướng dẫn thi bằng lái xe ô tô,4,Hướng Dẫn Thi Lái Xe Ô tô,2,Hướng Dẫn Thi Sát Hạch Lái Xe,1,hướng dẫn thi sát hạch lái xe b2,1,Hướng Dẫn Thi Sát Hạch Lai Xe Ô tô,1,hướng dẫn thi thực hành lái xe b2,1,Khám Sức Khỏe Học Lái Xe,1,khám sức khỏe lái xe ô tô,1,khóa đào tạo,8,khóa học lái xe,2,Khóa học lái xe B1 tại Hà Nội,1,khóa học lái xe b2,2,khóa học lái xe b2 quận 2,1,khóa học lái xe hạng c,1,khóa học lái xe ô tô,4,Khóa học lái xe ô tô,1,Khóa Học Lái Xe Ô tô B2 Quận 4,1,Khóa học lái xe ô tô B2 tại Hà Nội,1,Khóa học lái xe ô tô giá rẽ,1,Khóa Học Lái Xe Ô tô Hạng C,1,khóa học lái xe ô tô quận 1,1,khóa học lái xe ô tô quận 3,1,Khóa học lái xe ô tô tại Yên Bái,1,khoahoc,23,khuyenmai,2,kinh nghiệm,4,kinh nghiệm lái xe,5,kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô,3,kinhnghiem,17,Kỹ Năng Lái Xe Số Sàn,1,Kỹ Năng Lái Xe Số Sàn An Toàn,1,lệ phí thi bằng lái xe máy,1,lệ phí thi bằng lái xe ô tô b2,1,lệ phí thi sát hạch,1,Lệ phí thi sát hạch lái xe,1,lệ phí thi sát hạch xe máy,1,lệ phí thi sát hạch xe máy a1,1,lệ phí thi sát hạch xe máy a2,1,lịch học lái xe,1,lịch học lái xe b2,1,Lịch Học Lái Xe B2,1,lịch học lái xe ô tô,1,lịch học lý thuyết lái xe,1,lịch học thực hành lái xe,1,Lịch phát bằng lái xe,1,Lịch Phát Bằng Lái Xe Ô tô,2,Lịch Thi Bằng Lái Xe B2,2,lịch thi bằng lái xe c,1,lịch thi bằng lái xe máy,2,lịch thi bằng lái xe ô tô,4,lịch thi bằng lái xe ô tô 2016,1,lịch thi bằng lái xe ô tô 2017,1,Lịch Thi Bằng Lái Xe Ô tô Tháng 08/2016,2,Lịch Thi Bằng Lái Xe Tải,2,Lịch Thi Lái Xe C,1,lịch thi sát hạch,2,lịch thi sát hạch lái xe b2,1,lienhe,2,liên hệ đăng ký học lái xe ô tô,1,liên hệ học lái xe b2,1,liên hệ học lái xe hạng c,1,liên hệ học lái xe ô tô,1,Luật Giao Thông,1,Luật Giao Thông Đường Bộ,2,Luật GTĐB,1,meo thi bang lai xe oto,1,mẹo thi bằng lái xe,2,mẹo thi bằng lái xe b2,1,mẹo thi bằng lái xe ô tô,1,meothi,24,Mua Xe Ô tô Chevrolet,1,nanghangbanglaixe,5,Nâng Bằng Lái Xe B2 Lên Bằng C,1,Nâng Bằng Lái Xe B2 Lên D,1,Nâng Bằng Lái Xe C Lên D,1,nâng dấu bằng lái xe,3,nâng dấu bằng lái xe Fc,1,nâng dấu hạng bằng lái,2,Nâng Hạng B2 Lên Hạng C,1,nâng hạng bằng lái xe,1,Nâng Hạng Bằng Lái Xe,2,Nâng Hạng GPLX,1,Ngày Phát Bằng Lái Xe Ô tô,2,phanmemhoclaixe,3,phần mềm,2,Phần mềm học lái xe,2,phần mềm ôn luật giao thông đường bộ,1,quy định sức khỏe học lái xe,2,quy định sức khỏe lái xe,1,quy định sức khỏe thi bằng lái xe,2,Quy Trình Đào Tạo Lái Xe,2,Quy Trình Đổi GPLX,5,quy trình sát hạch lái xe b2,1,quy trình sát hạch lái xe máy mới 2016,1,Quy trình thi bằng lái xe,2,quy trình thi bằng lái xe máy mới,1,quy trình thi sa hình lái xe b2,1,Sách luật học lái xe,1,Sát Hạch Lái Xe B2,1,sát hạch lái xe ô tô kiểu mới,1,Sân sát hạch lái xe B2 và C,1,Sân thi bằng lái xe ô tô,1,Sân thi sát hạch lái xe,1,Sân thi sát hạch ô tô,1,Sơ đồ sân sát hạch lái xe,1,sơ đồ sân thi bằng lái xe B2,1,sức khỏa học lái xe ô tô,1,sức khỏe học lái xe,1,Sức Khỏe Học Lái Xe,1,sức khỏe học lái xe ô tô,2,Sức Khỏe Người Lái Xe,2,tài liệu học lái xe,2,tailieu,4,thi bang lai xe a1,1,thi bang lai xe hang c,1,thi bang lai xe may,1,thi bang lai xe oto,2,thi bang lai xe so tu dong,2,Thi Bằng Lái Số tự Động B1,1,thi bằng lái xe,3,Thi bằng lái xe,2,Thi bằng lái xe A2,1,thi bằng lái xe b2,1,thi bằng lái xe b2 quan 9,1,thi bằng lái xe bằng c,1,Thi Bằng Lái Xe hạng Fc,1,thi bằng lái xe máy,3,thi bằng lái xe máy A1,1,Thi bằng lái xe máy A2,1,Thi bằng lái xe máy cấp tốc,1,Thi Bằng Lái Xe Máy Cẩu,1,thi bằng lái xe máy kiểu mới,1,thi bằng lái xe máy mới 2016,1,Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội,1,Thi Bằng Lái Xe Máy Xúc,1,thi bằng lái xe mô tô,1,Thi bằng lái xe mô tô A2,1,Thi Bằng Lái Xe Nâng,1,thi bằng lái xe ô tô,2,Thi Bằng Lái Xe Ô tô 2017,1,Thi Bằng Lái Xe Ô tô B2 quận 4,1,thi bằng lái xe ô tô bình dương,1,Thi Bằng Lái Xe Ô tô Mới 2016,1,thi bằng lái xe ô tô quận 1,1,thi bằng lái xe ô tô quận 3,1,Thi Bằng Lái Xe Ô tô quận 5,1,thi bằng lái xe ô tô quận 9,1,thi bằng lái xe ô tô tại đồng nai,1,thi bằng lái xe ô tô tại quận 10,1,Thi Bằng Lái Xe Ô tô tại Thanh Hóa,1,thi bằng lái xe ôtô,1,thi bằng lái xe ôtô quận thủ đức,1,Thi bằng lái xe phân khối lớn A2,1,thi bằng lái xe số tự động,1,Thi Bằng Lái Xe Tải,1,thi lái xe hang c,1,Thi Lý thuyết Lái Xe Ô tô,1,Thi sát hạch lái xe,3,Thi Sát Hạch Lái Xe,1,Thi Sát Hạch Lái Xe Ô tô,1,Thi sát hạch lái xe ô tô B2,1,thi sát hạch lái xe ôtô,1,Thi sát hạch lái xe trong hình,1,thi sát hạch xe máy kiểu mới 2016,1,thibanglaixemay,1,thông tin bằng lái xe,1,Thông Tin Bằng Lái Xe Thẻ Mới,3,Thông Tin GPLX Thẻ PEP,1,Thông Tư Bộ Giao Thông Vận Tải,5,thông tư của Bộ GTVT,7,thông tư của Sở GTVT,10,thông tư cục đường bộ,2,Thông Tư Đào Tạo Lái Xe,4,Thông tư liên tịch,1,thông tư mới,8,Thông Tư Mới,2,Thông Tư Sở GTVT,3,Thông Tư Tổng Cục Đường Bộ,2,thông tư về đào tạo lái xe,4,Thông Tư Về Đổi GPLX Thẻ PET,2,thông tư về sức khỏe học lái xe,2,thôngtư,22,Thời Hạn Bằng Lái Xe Quốc Tế,1,thời hạn đăng ký học lái xe b2,1,thời hạn đăng ký thi bằng lái xe ô tô,1,Thời Hạn Đăng Ký Thi Bằng Lái Xe Ô tô,2,Thời hạn GPLX Quốc Tế,1,thủ tục đăng ký thi bằng lái xe máy,1,thủ tục đăng ký thi lái xe,1,Thủ tục đổi giấy phép lái xe,2,Thủ tục hành chính,6,Thủ tục học lái xe ô tô số tự động B1,1,thủ tục thi bằng lái xe b2,1,thuexetaplai,1,Thuê Xe Bổ Túc Giá Rẽ,1,Thuê Xe Tập Lái Giá Rẽ,1,Thuê Xe Tập Lái tại tphcm,1,Tiến thành lừa đảo người học lái xe tại tphcm,1,tiêu chuẩn sức khỏe học lái xe ô tô,2,tin tức,11,tin tức bằng lái xe,1,tin tức học lái xe,1,tin tức học lái xe ô tô,3,Tin Tức Thi Bằng Lái Xe,1,Tin Tức Trung Tâm Lái Xe,1,tintuc,42,TP Hồ Chí Minh,1,tphcm,27,Tra Cứu Thông Tin GPLX,1,Trum tâm dạy lái xe uy tín tại Hà Nội,1,Trung tâm dạy lái xe lừa đảo tại tphcm,1,Trung Tâm Dạy Nghề Lái Xe,12,Trung tâm đào tạo lái xe,3,Trung tâm đào tạo lái xe ô tô tại Hà Nội,1,Trung tâm đào tạo lái xe Yên Bái,1,Trung tâm lái xe tiến thành lừa đảo người học lái xe,1,Trung tâm sát hạch lái xe,3,Trung Tâm Sát Hạch Lái Xe,9,Trung tâm sát hạch lái xe ô tô tại Hà Nội,1,Trường Dạy Lái Xe,8,Trường Dạy Lái Xe CĐCSND,1,Trường Dạy Lái Xe ĐHCSND,1,Trường Dạy Lái Xe Hải Vân,1,Trường Dạy Lái Xe Hoàng Gia,1,Trường dạy lái xe HVCSND,1,Trường Dạy Lái Xe HVCSND,1,Trường dạy lái xe nhà bè,1,trường dạy lái xe ô tô,4,Trường Dạy Lái Xe Ô tô,1,Trường Dạy Lái Xe Ô tô tại Thanh Hóa,1,Trường Dạy Lái Xe Ô tô Thành Phố Hồ Chí Minh,1,Trường Dạy Lái Xe Ô tô Uy Tín,2,Trường dạy lái xe tại Hà nội,1,Trường Dạy Lái Xe Tại Hà Nội,1,Trường Dạy Lái Xe Thái Sơn,1,Trường Dạy Lái Xe Thành Công,1,Trường Dạy Lái Xe Tiến Bộ,1,Trường Dạy Lái Xe TPHCM,1,Trường đào tạo lái xe,2,Trường Đào Tạo Lái Xe CĐCSND2,1,Trường Đào Tạo Lái Xe Đại Học Cảnh Sát,1,Trường Đào Tạo Lái Xe Hoàng Gia,1,Trường đào tạo lái xe ô tô,1,Trường Đào Tạo Lái Xe Thái Sơn,1,Trường Đào Tạo Lái Xe Thành Công,1,Trường Đào Tạo Lái Xe Tiến Bộ,1,trường đào tạo và sát hạch lái xe đại học an ninh nhân dân,1,Trường Sát Hạch Lái Xe,2,trương trình học lái xe,1,TTĐTLX Cao Đẳng Cảnh Sát,1,TTĐTLX Đại Học Cảnh Sát.,1,TTĐTLX Hải Vân Đồng Nai,1,TTĐTLX Hải Vân Vũng Tàu,1,TTĐTLX Hoàng Gia,1,TTĐTLX Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân,1,Tư Vấn Học Lái Xe Ô tô,1,Ứng dụng - phần mềm,1,Ứng dụng học lái xe,2,Văn bản,3,Vi Phạm Luật Giao Thông,1,Xe Chevrolet Giá Rẽ,2,Xe Chevrolet mới 2017,1,Xe Chevrolet Trả Góp,1,Xe Ô tô Chevrolet,2,
ltr
item
Trường Đào Tạo và Sát Hạch Lái Xe Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân: Cách Theo Dõi Biển Báo Giao Thông Khi mới Học Lái Xe B2 C
Cách Theo Dõi Biển Báo Giao Thông Khi mới Học Lái Xe B2 C
Tôi mới có bằng B2 và mới tậu một chiếc SUV, muốn tìm hiểu xem làm thế nào để có thể theo dõi các biển báo tốt nhất
https://2.bp.blogspot.com/-ALBI5qGa9ps/VruzNeDphyI/AAAAAAAAAzQ/OFSOh3aw58k/s1600/bien%2Bbao%2Bgiao%2Bthong.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-ALBI5qGa9ps/VruzNeDphyI/AAAAAAAAAzQ/OFSOh3aw58k/s72-c/bien%2Bbao%2Bgiao%2Bthong.jpg
Trường Đào Tạo và Sát Hạch Lái Xe Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân
http://www.dayhoclaixeoto.edu.vn/2014/01/hoc-lai-xe-b2-o-tphcm-va-ha-noi-lam-sao.html
http://www.dayhoclaixeoto.edu.vn/
http://www.dayhoclaixeoto.edu.vn/
http://www.dayhoclaixeoto.edu.vn/2014/01/hoc-lai-xe-b2-o-tphcm-va-ha-noi-lam-sao.html
true
8516805977057225686
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem Tất Cả Đọc thêm Phản Hồi Cancel reply Delete By Trang Chủ Trang Bài Đăng Xem Toàn Bộ Gợi Ý Dành Cho Bạn Hiển thị kết quả cho nhãn - từ khóa Lưu Trữ Hiển thị kết quả cho nhãn - từ khóa Tất Cả Bài Đăng Không tìm thấy nội dung bạn yêu cầu Về Trang Chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Theo Dõi